Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tin tức nổi bật

NHỮNG ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT NÊN ĐEM THEO KHI ĐI XKLĐ TẠI NHẬT BẢN

1 năm trước 0

Quy định mới nhất của hãng hàng không Nhật Bản, khi muốn bay đến Nhật mỗi người sẽ được ký gửi 2 kiện hành lý và mỗi kiện hành lý phải không được quá 23 kg. Nếu vượt quá mức cho phép sẽ phải chịu thêm tiền phí khá đắt đỏ không thì sẽ phải bỏ bớt đồ tại sân bay. Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn mang những đồ dùng cực kỳ cần thiết, vì chỉ có 46 kg hành lý để bắt đầu một cuộc sống mới và làm việc trong quãng thời gian dài tại Nhật.

Những đồ dùng cần thiết nên mang đi

  • Giấy tờ cá nhân

Giấy tờ cá nhân là thứ rất quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người khi đi thì nhất định không được quên hộ chiếu, vé máy bay. Đó là 2 thứ bắt buộc có thì bạn mới đi qua được cổng check in ở sân bay. Hãy đem theo một chiếc túi nhỏ để bỏ những giấy tờ này một cách kỹ càng và không để quên nó ở sân bay hoặc bỏ trong hành lý kí gửi.

  • Quần áo rét

Khí hậu tại Nhật khá lạnh nên mang sẵn theo từ 2-3 chiếc áo dày, ấm và chống tuyết. Ngoài ra cũng nên bỏ trong vali quần áo mỏng mặc ở nhà và đồ lót nhé.

Một điều lưu ý là chỉ cần mang vừa đủ, không cần quá nhiều quần áo. Quần áo tại Nhật chỉ có giá ngang so với ở Việt Nam, khi mua vào những đợt giảm giá thì còn rẻ hơn rất nhiều.

  • Giày dép

Khi đi nên mang theo từ 3 -4 đôi gồm giầy thể thao để tập chạy, giày da dể đi làm, giày đi tuyết phòng khi mùa đông đến có thể đi ngoài trời dễ hơn, giày lười để đi trong nhà.

  • Nên mang theo thuốc khi đi Nhật Bản

Thuốc tại Nhật khá đắt đỏ và phải có hóa đơn từ bác sĩ mới có thể mua được. Nhiều loại thuốc được phổ biến dùng ở Việt Nam sẽ không có ở Nhật như: cảm cúm, đau đầu, hạ sốt, đau bụng, dạ dày, bông, gạc, kháng sinh, tiêu hóa và các loại thuốc đặc trị khác hoặc các thuốc mà bạn sử dụng cho bệnh cá nhân.

  • Gia vị là thứ bạn có thể mang theo khi đi XKLĐ Nhật Bản

Gia vị tại Nhật khác hoàn toàn Việt Nam. Có thể mang theo một ít gia vị, tùy nhu cầu trong thời gian làm việc tại Nhật mà mang số lượng vừa đủ. Nhưng cũng không nên mang nhiều quá vì tốn trọng lượng hành lý. Hãy nên mang theo những gia vị đặc trưng của Việt Nam như: bột canh, vị nấu phở, nấu canh, gia vị tẩm ướp,…

  • Ảnh thẻ

Chi phí chụp ảnh thẻ tại nhật cũng cao, chụp ảnh lấy ngay khoảng 200 nghìn cho 8 ảnh 3×4 cm. Chính vì thế, hãy chuẩn bị tại nhà và mang nhiều ảnh theo và nhớ mang đa dạng kích thước – 3x4cm, 4x6cm. Hãy nên nhớ chụp ảnh nền trắng và có thể lưu file ảnh vào điện thoại hay laptop để dùng dần nhé.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hotline: 024.6688.0863 - 0981.686.486

Fanpage: https://www.facebook.com/CungungnguonnhanlucVNUA

Email: vcms@vnua.edu.vn

Xin chân thành cảm ơn - 心から、ありがとう ! 

Ngày cập nhật: 19/07/2022 14:45
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên