Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Du học

Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Incheon Hàn Quốc Hợp tác cùng phát triển

5 năm trước 0

Vào hồi 14h chiều ngày 28/09/2018  tại phòng họp số 2, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra buổi lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Quốc gia Incheon của Hàn Quốc. Sự hợp tác này không những mang ý nghĩa chia sẻ các thành tựu khoa  học công nghệ, và nội dung học thuật giữa đôi bên mà còn mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho du học sinh Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS. TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện;TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Giám đốc  Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực; PGS. TS Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trưởng ban hợp tác quốc tế và các cán bộ cao cấp của Học viện. Về phái đoàn Hàn Quốc, có Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia  Incheon: ông Cho, Dong-Sung cùng đoàn cán bộ: Giám đốc viện nghiên cứu GLI ông Lee, Sangoon; Chủ nhiệm công tác hỗ trợ sinh viên và việc làm Choi, Byoungjo; Quản lý cấp cao Lee, Kwanghee.

Để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau trước khi bắt đầu nghi lễ ký kết chính thức, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy- Trưởng Ban hợp tác quốc tế đã giới thiệu những thành tích và hoạt động của học viện trong thời gian qua. Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 1365 cán bộ (trong đó 700 cán bộ là giảng viên hoặc công tác trong lĩnh vực nghiên cứu), theo thống kê trong năm học 2016-2017 có 31.317 sinh viên theo học. Các ngành học đa dạng như kinh tế, xã hội, công nghệ thông tin, chăn nuôi, thú y, thủy sản và nông học v.v… gắn với định hướng đào tạo nghiên cứu về khoa học nông nghiệp và sự sống cùng với kinh tế và phát triển nông thôn. Đoàn công tác đến từ đại học quốc gia Incheon đã có những phản hồi và đánh giá tích cực về những thành tựu mà học viện đã đạt được. Bên cạnh đó, đại diện phái đoàn: ông Cho, Dong-Sung cũng giới thiệu về quy mô của Đại học Quốc gia Icheon, các phân viện cùng một số ngành học điển hình như nghiên cứu công nghệ NANO, nghiên cứu sinh học. Ông cũng đã chia sẻ mong muốn hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam để hai bên cùng hỗ trợ lẫn nhau. Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí thân mật, hiệu quả và thẳng thắn chia sẻ những định hướng hợp tác rõ ràng trong tương lai. Mặc dù đang trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị cho lễ đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong ngày lễ khai giảng của học viện, GS.TS Nguyễn Thị Lan vẫn kịp thời tham dự và ký kết biên bản hợp tác. Đến đúng 15h30 phút cùng ngày, nghi thức ký biên bản hợp tác đã diễn ra trước sự chứng kiến của đôi bên. Sau lễ ký kết, GS.TS Nguyễn Thị Lan đã trao món quà lưu niệm cho Đại học Quốc gia Incheon mà đại diện tiếp nhận là ông Cho, Dong-Sung .Sau buổi lễ ký kết, phái đoàn Hàn Quốc cùng một số lãnh đạo đại diện cho Học viện đã đến trồng cây lưu niệm trong khuôn viên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt với cả hai quốc gia có truyền thống nông nghiệp lâu đời với nhiều nét văn hóa tương đồng. Hình ảnh cây xanh được các nhà lãnh đạo cùng chung tay vun trồng tượng trưng cho tinh thần hợp tác cùng phát triển, ươm mầm những hoài bão lớn trong tương lai, củng cố thêm tình đoàn kết.

Hoạt động tiếp theo là khai trương Phân viện đào tạo của Đại học Quốc gia Incheon. Tại đây, đoàn làm việc đã nhận được sự chào đón nồng hậu của các học viên Việt Nam đang ngày đêm miệt mài học tập để chuẩn bị du học và làm việc tại Hàn Quốc. Sự chào đón chân thành, cởi mở và thân thiện của các học viên đã tạo nên một bầu không khí hữu nghị, gần gũi. Đại diện của Đại học Quốc gia Icheon đánh giá cao sự chăm chỉ và nỗ lực của các học viên Việt Nam cũng như chương trình đào tạo bài bản mang lại hiệu quả cao, giúp cho các học viên không những có hiểu biết về ngôn ngữ mà còn về văn hóa Hàn Quốc để từ đó giúp các học viên tự tin hơn trước khi đến Hàn Quốc. Sau khi hoàn tất thủ tục khai trương Phân viện đào tạo và trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ cùng học viên nơi đây, đoàn tiến hành thăm quan một số mô hình công nghệ sinh học hiện đang được triển khai tại Học viện.

Công nghệ sinh học là lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong cả lĩnh vực giảng dạy lẫn thực hành bởi tầm quan trọng và mang tính ứng dụng cao. Mô hình đoàn tiến hành thăm quan đầu tiên thuộc hệ thống khu Vi tảo của học viện. Tại đây các loại tảo giàu dinh dưỡng được nuôi trồng bằng kỹ thuật cao với phương pháp xử lý hiện đại, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng đã dành được sự quan tâm từ lãnh đạo của đại học Incheon và các cộng sự. Chuyên gia khu vi tảo đã dành thời gian trao đổi cùng đoàn về các cách thức chăm sóc và tác động của tảo đối với sức khỏe của con người với tư cách là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Rời khu vi tảo, đoàn làm việc tiếp tục ghé thăm nông trại nhân giống khoai tây theo mô hình mới. Trước những thành tựu ấn tượng, đặc biệt về những sáng kiến  được áp dụng trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phái đoàn đại học Incheon đã dành ra phần lớn thời gian để lắng nghe và đặt ra các câu hỏi sâu thuộc về chuyên môn. Mặc dù khuôn khổ chuyến thăm chỉ thu hẹp trong một phạm vi ngắn do thời gian không cho phép song đã mang đến sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau của đôi bên cũng như những kì vọng vào một tương lai hợp tác cùng phát triển giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Incheon, Hàn Quốc. Để có chuyến công tác tốt đẹp và thành công đến vậy, trong buổi gặp gỡ thân mật trước khi đoàn lên đường về Hàn Quốc, ông Cho, Dong-Sung đã thay cho phái đoàn gửi lời cảm ơn đặc biệt đối với các cán bộ hiện công tác tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung  và các cán bộ tại Trung tâm Cung ứng nguồn lực nói riêng vì tác phong làm việc chuyên nghiệp, tổ chức chu đáo các hoạt động trọng lịch trình để phiên làm việc diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp.

Ngày cập nhật: 02/10/2018 10:44
  • Đánh giá
  • Bình luận facebook
Copyright © 2016 VCMS | Designed by BCTech .,JSC

Đăng ký tư vấn miễn phí!

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin của bạn

Lên trên